Toạ đàm khoa học: Phong vị ẩm thực Việt tại Festival nghề truyền thống Huế 2011

Ngày đăng: 02/06/2011 Lượt xem: 3.065
Mặc định Cỡ chữ

Trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế năm 2011, sáng ngày 1/5/2011, UBND Thành phố Huế phối hợp với Phân viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Huế và Công ty Cổ phần Du lịch Huế tổ chức buổi tọa đàm thực tiễn với chủ đề “Phong vị ẩm thực Việt” tại Nam Châu Hội Quán. Toạ đàm khoa học này nằm trong chủ đề “Bếp Việt trong vườn Huế” - một trong 7 chương trình chính của Festival năm nay.

Cuộc tọa đàm diễn ra trong 1 ngày với hai nội dung là ẩm thực và cây kiểng, thu hút được sự tham gia đông đảo của các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và các nghệ nhân. Có 33 tham luận của 38 tác giả và nhóm tác giả đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Thảo luận chủ đề ẩm thực, các ý kiến xoay quanh hiện trạng và vấn đề bảo tồn của ẩm thực Huế, vấn đề quảng bá và xây dựng thương hiệu ẩm thực Huế cũng được đặc biệt chú trọng. Với chủ đề cây kiểng, các ý kiến thảo luận về sự mai một dần các hệ cây bản địa của Huế và sự tấn công của các hệ cây ngoại nhập; những khó khăn và thách thức trong bảo tồn và giữ gìn các cây quý cho Huế trong bối cảnh hiện nay,...

Tọa đàm thực tiễn “Phong vị ẩm thực Việt” đã tìm nhiều giải pháp tích cực mang tính khả thi nhằm bảo tồn, khai thác, phát huy có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của di sản văn hóa ẩm thực và nghệ thuật cây cảnh theo hướng phát triển bền vững, góp phần xây dựng Huế xứng đáng là một trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Tin: Nguyễn Phước Bảo Đàn; Ảnh: Lê Anh Tuấn

Bình luận