Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác bền vững giữa Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế và Trường Đại học Khoa học Huế

Ngày đăng: 15/07/2022 Lượt xem: 213
Mặc định Cỡ chữ

LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC BỀN VỮNG GIỮA PHÂN VIÊN VĂN HÓA NGHỆ THUẬT QUỐC GIA VIỆT NAM TẠI HUẾ VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC HUẾ

 

Ngày 24 tháng 3 năm 2022, tại trường Đại học Khoa học Huế, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác bền vững giữa Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế và trường Đại học Khoa học Huế.

Về phía trường Đại học Khoa học, đại diện là PGS.TS Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Nguyễn Ngọc Tùng, trưởng Khoa Kiến trúc. Về phía Phân viện văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam tại Huế, đại diện là TS.Trần Đình Hằng - Phân viện trưởng và TS. Lê Anh Tuấn - phó Phân viên trưởng. Sau khi giới thiệu tổng quan về cơ sở vật chất, nhân sự, năng lực và nhu cầu của các bên, lãnh đạo hai đơn vị đã trao đổi và đi đến thống nhất ký kết thoả thuận hợp tác bền vững trong lĩnh vực thực hành chuyên môn, học thuật và nghiên cứu khoa học nhằm tăng cường cơ hội hợp tác về giáo dục đào, đặc biệt là ngành kiến trúc, bảo tồn và quy hoạch.

Việc hợp tác lần này sẽ hỗ trợ cho sinh viên, học viên cao học trường Đại học Khoa học Huế trong quá trình học tập, nghiên cứu như xin ý kiến chuyên gia, tham khảo học liệu, thực hành, v.v. Đồng thời, hai cơ quan sẽ thúc đấy cho nhau trong việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, trao đổi tư liệu, xuất bản ấn phẩm cũng như các hoạt động văn hóa, quảng bá du lịch, triển lãm và các sự kiện khác.

Trong khuôn khổ của buổi lễ còn diễn ra việc ký kết toàn diện giữa Trường Đại học Khoa học Huế và Viện quy hoạch xây dựng - Sở xây dựng Thừa Thiên Huế. Đây cũng là cơ hội để Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế và Viện quy hoạch xây dựng Thừa Thiên Huế đặt nền móng cho những hợp tác về sau.

Bài: Tâm Hạnh

Ảnh: Thăng Long

Trần Thanh Hoàng

Bình luận